Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Bệnh hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng da quy đầu dương vật ở nam giới không kéo xuống được kể cả khi cương cứng. Phần lớn nam giới khi sinh ra đều có thể gặp phải tình trạng này, khi lớn lên quy đầu sẽ tự tuột. Trong trường hợp da quy đầu không tự tuột cần phẫu thuật cắt một phần hoặc cắt toàn bộ. Để tránh bị hẹp bao quy đầu cần chú ý kéo da quy đầu của trẻ xuống trong lúc tắm ngay từ khi trẻ còn nhỏ, nếu như trên 10 tuổi mà phần quy đầu vẫn chưa tuột xuống thì phải phẫu thuật.
Hình ảnh bao quy đầu hẹp

Hẹp bao quy đầu là gì

Hẹp bao quy đầu chỉ tình trạng bao quy đầu bị hẹp, luôn dính chặt lấy quy đầu dương vật không buông trong bất cứ trạng thái nào ngay cả khi cương cương cứng, khi vệ sinh hay cả lúc bình thường dù đã đến tuổi bao quy đầu phải tự tuột xuống để lộ quy đầu.

Có thể dễ dàng nhận biết bệnh hẹp bao quy đầu bằng cách quan sát bằng mắt, nếu bao quy đầu chỉ để lộ một phần nhỏ hoặc trùm kín cả quy đầu dương vật kể cả khi cương cứng. Ngoài ra hẹp bao quy đầu còn có các biểu hiện khác như tia nước tiểu bị cong, chia làm nhiều tia, dương vật phát triển không bình thường nhỏ hơn so với độ tuổi.

Hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng và tác động không hề nhỏ tới sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản, đời sống tình dục và tinh thần của nam giới. Bao quy đầu hẹp không chỉ khiến cho việc vệ sinh bất tiện, ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày mà hẹp bao quy đầu nếu không đi thăm khám và chữa trị sớm sẽ gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu,... gây rối loạn chức năng sinh lý (không xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương,...), cản trở sự phát triển của dương vật,.. ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản và đặc biệt hẹp bao quy đầu là một trong những nguyên nhân gây ung thư dương vật và dẫn tới vô sinh ở nam giới.

Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu ở nam giới

Có 2 nguyên nhân chính gây hẹp bao quy đầu gồm:

- Hẹp bao quy đầu do yếu tố khách quan:

Nam giới khi đến độ tuổi dậy thì thì dương vật bắt đầu xuất hiện hiện tượng cương cứng và bao quy đầu có thể lộn ra để lộ phần quy đầu, nhưng người mắc bệnh hẹp bao quy đầu thì không làm được như vậy, hoặc rất khó để bao quy đầu tuột khỏi phần quy đầu, đôi khi họ phải dùng tay kéo mạnh thì bao quy đầu mới tụt xuống được.

Tới khi 18 tuổi thì hiện tượng hẹp bao guy đầu sẽ không còn và có thể sinh hoạt tình dục bình thường nhưng có nhiều trường hợp sau khi tới tuổi trưởng thành vẫn còn hiện tượng trên. Do vậy, khi có dấu hiệu bị hẹp bao quy đầu nam giới cần đi xét nghiệm kiểm tra kĩ càng và điều trị để tránh tổn thương và tránh nguy cơ nhiễm các bệnh liên quan.

- Hẹp bao quy đầu do bẩm sinh:

Từ khi còn là trẻ nhỏ, các bé trai đã có biểu hiện của hẹp bao quy đầu, khi vệ sinh tắm cho bé thấy dương vật có biểu hiện khác lạ, phần bao quy đầu không thể tuột khỏi quy đầu, và dương vật ngắn bé hơn bình thường. Cần chú ý kiểm tra và khám xét kĩ để phát hiện kịp thời và làm thủ thuật để sau này trẻ có thể phát triển bình thường và giảm bớt đau đớn do thủ thuật cắt bao quy đầu mang lại.

Các dạng hẹp bao quy đầu thường gặp

Hẹp bao quy đầu được chia thành 3 dạng cơ bản:

- Hẹp bao quy đầu hoàn toàn: Là hiện tượng phần da quy đầu không thể kéo xuống được khi cương cứng, nếu dùng tay tuột xuống sẽ có cảm giác rất đau.

- Bán hẹp bao quy đầu: Là trường hợp nam giới có thể lộn da quy đầu lên được nhưng gây co thắt khi cương cứng. Lộn bao da quy đầu lên nhưng không kéo xuống được. Trường hợp bao quy đầu lộn xuống chỉ hở một phần quy đầu hoặc hở lỗ tiểu ra ngoài.

- Dính bao quy đầu ở trẻ nhỏ: Da quy đầu ở trẻ lộn lên không hoàn toàn, phần bao quy đầu dính với quy đầu.

Hình ảnh hẹp bao quy đầu

Dưới đây chuyên gia sẽ cung cấp cho các bạn một số hình ảnh hẹp bao quy đầu chi tiết nhằm mục đích giúp các bạn hiểu rõ ràng, cặn kẽ, chuẩn xác hơn về bệnh:


Hình ảnh trước và sau nong viêm dính bao quy đầu
Bao quy đầu dính chặt lấy quy đầu (phần đầu tiên của dương vật) một cách tự nhiên, không thể nào tụt xuống khỏi quy đầu dù ở trạng thái nào đi chăng nữa, bình thường, vệ sinh hay cương cứng đều không thể

Dù nam giới ở độ tuổi nào đi chăng nữa (khoảng từ 4 – 6 tuổi, khoảng từ 6 tuổi – tuổi dậy thì, hoặc khoảng từ dậy thì – trưởng thành) bị bệnh hẹp bao quy đầu đều có bao quy đầu không thể tụt xuống khỏi quy đầu.


Hình ảnh bán hẹp bao quy đầu: Bao quy đầu dính chặt lấy quy đầu, để lộ ra một nửa phần quy đầu.

Hình ảnh hẹp bao quy đầu hoàn toàn: Bao quy đầu bị hẹp hoàn toàn, không hề để lộ ra một chút ít phần quy đầu nào, hay nói cách khác là quy đầu bị dính chặt hoàn toàn bởi lớp bao quy đầu.

Với những thông tin mà chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm đã cung cấp như ở trên, hy vọng các bạn đã hiểu được phần nào vấn đề hẹp bao quy đầu là gì và hình ảnh hẹp bao quy đầu. Các bạn hãy liên hệ theo số điện thoại 01666.065.566 / 01666.065.588, hoặc tới trực tiếp địa chỉ 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ, giải đáp, thăm khám và chữa trị của chuyên gia.

Nguồn: http://namkhoathientam.com/hep-bao-quy-dau-la-gi-hinh-anh-hep-bao-quy-dau-12WEFAUU.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Về đầu trang